Kinh nghiệm mua guitar điện Nhật bãi bạn không nên bỏ qua

 Guitar điện Nhật bãi là sự lựa chọn phổ biến của nhiều bạn trẻ để thỏa mãn đam mê âm nhạc. Tuy nhiên, việc tìm mua một cây guitar điện Nhật cũ chất lượng không hề dễ dàng. Vậy, liệu có nên mua guitar điện Nhật bãi hay không? Và cần lưu ý những điều gì để mua được một cây guitar Nhật cũ đáng tin cậy? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc trên.

Có nên mua guitar điện Nhật bãi không?

Với giá thành rẻ, guitar điện cũ của Nhật đã trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều người. Tuy nhiên, việc mua một cây guitar điện cũ cũng đi kèm với những rủi ro và thách thức. Nếu không biết cách chọn mua, bạn có thể gặp phải các vấn đề như âm thanh không chân thật, núm chỉnh âm lượng hỏng, dây đàn mòn, và nhiều vấn đề khác.

Thật sự, guitar điện cũ cũng giống như các thiết bị điện tử khác, có tuổi thọ và độ bền hữu hạn. Khi mua guitar điện cũ, bạn cần đối mặt với các vấn đề như vi mạch điện tử xuống cấp, chất lượng dây đàn không đáp ứng tiêu chuẩn, và nhiều vấn đề khác. Vì vậy, khi mua guitar điện cũ, bạn cần thận trọng và tìm hiểu kỹ về sản phẩm.

Tuy nhiên, nếu bạn có đủ thời gian để tìm hiểu và nắm vững kiến thức cơ bản về guitar điện Nhật, vẫn có khả năng chọn mua những cây guitar điện cũ chất lượng, đảm bảo về ngoại hình, âm thanh và giá cả.


>> Xem thêm bài viết:


Kinh nghiệm mua guitar điện Nhật bãi

Chú ý đến là phần thân của cây đàn

Khi lựa chọn một cây guitar đàn điện chất lượng, điều quan trọng đầu tiên bạn cần chú ý đến là phần thân của cây đàn. Hãy kiểm tra kỹ toàn bộ cây đàn để xem có bất kỳ vết nứt, trầy xước nào không, đặc biệt là phần dọc theo cây đàn và vùng giữa cần đàn và đầu đàn, vì đây là những điểm yếu của cây guitar.

Nếu có vết nứt trên đầu đàn hoặc cần đàn, có thể làm hỏng toàn bộ cần đàn và tự nhiên, bạn không nên chọn cây đàn đó. Ngoài ra, nếu cây đàn có vết nứt trên mặt gỗ hoặc vân gỗ, nó có thể làm cho gỗ nứt theo và ảnh hưởng nghiêm trọng đến âm thanh của guitar điện.

Hơn nữa, bạn cũng cần xem xét các vết trầy xước, lõm hoặc xước trên cây guitar điện cũ để xem chúng có ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của đàn không.

Chú ý đến dây đàn và vị trí action

Hãy chú ý đến dây đàn và vị trí action của những cây guitar này. Khoảng cách giữa dây đàn và mặt phím, được gọi là vị trí action, quan trọng. Action càng cao thì việc chơi đàn càng khó khăn, gây cản trở khi giữ và bấm các phím. Ngược lại, action thấp làm cho dây dễ va chạm vào phím và tạo ra âm thanh rè, không tốt.

Hãy kiểm tra kỹ cây đàn để đảm bảo dây đàn không bị gỉ, quá cũ hoặc câm tiếng khi chơi. Các nút điều chỉnh và cổng cắm không nên lỏng hoặc khó điều chỉnh.

Chú ý đến phần cần đàn

Một cách nhanh chóng và hiệu quả để kiểm tra phần này là nhấn và giữ các phím 1 và 12 ở bất kỳ vị trí nào trên dây đàn. Nếu bạn thấy có khoảng cách giữa phím và dây, cần đàn guitar điện đó bị cong. Đây là trường hợp khá phổ biến và thường xảy ra với guitar điện cũ.

Chú ý đến âm thanh và các nút trên guitar điện Nhật cũ

Để làm điều này, hãy thử chơi đàn. Hãy thử âm trên tất cả 12 dây và lắng nghe âm thanh. Nếu có âm cao, âm thấp hoặc tiếng câm, chắc chắn bạn không nên chọn cây đàn đó.

Kiểm tra pickup

Kiểm tra đến phần pickup của cây đàn bằng cách cắm guitar vào và điều chỉnh các nút pickup, giai điệu và âm lượng. Hãy chú ý không nên mua guitar điện Nhật cũ có vấn đề về âm thanh, pickup hoặc âm lượng.

>> Đọc thêm: 

Lưu ý đến địa chỉ mua guitar điện Nhật cũ

Guitar điện Nhật cũ được bán rộng rãi tại nhiều địa chỉ khác nhau, vì vậy hãy chọn một cửa hàng uy tín và có kinh nghiệm trong việc bán guitar điện Nhật cũ. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ người chơi guitar kinh nghiệm hoặc tìm hiểu thông tin về cửa hàng trên mạng.

Ngoài ra, hãy yêu cầu cửa hàng cung cấp thông tin về lịch sử sử dụng và bảo trì của cây guitar điện Nhật cũ mà bạn muốn mua. Nếu có thể, hãy xem xét việc kiểm tra cây đàn bởi một chuyên gia trước khi mua để đảm bảo rằng nó đáng giá và không có vấn đề nghiêm trọng.

Bạn có thể tham khảo dịch vụ đấu giá hàng cũ từ Nhật của Janbox. Dịch vụ này hỗ trợ bạn mua đấu giá các sản phẩm cũ nhưng chất lượng và tùy ý đặt giá thầu bạn muốn.

Tóm lại, khi mua guitar điện Nhật cũ, hãy kiểm tra kỹ toàn bộ cây đàn, từ phần thân, cần đàn, dây đàn, đến âm thanh và pickup. Chọn một cửa hàng uy tín và được đánh giá cao để đảm bảo bạn mua được một cây guitar điện Nhật cũ chất lượng và đáng giá.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách đấu giá Yahoo Auction Nhật Bản chi tiết nhất

Hướng dẫn mua hàng trên Yahoo Nhật Bản chi tiết

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản đấu giá Yahoo Auction Nhật